Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Dịch Vụ Công Bố Tiêu Chuẩn Chất Lượng Thực Phẩm

     Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần bảo vệ sức khỏe người tiều dùng, các cá nhân, tổ chức kinh doanh thực phẩm ra thị trường với bất kỳ hình thức nào đều phải có sự kiểm định chặt chẽ của Bộ Y Tế và phải có giấy thông hành: Giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm.

Sản phẩm thực phẩm phải công bố bao gồm:
- Sản phẩm là thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, thuốc lá điếu, nguyên liệu thực phẩm được sản xuất trong nước và nhập khẩu nhằm kinh doanh, tiêu thụ tại Việt Nam .
- Sản phẩm liên quan đến an tòan thực phẩm (dụng cụ chứa đựng và bao bì tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, nguyên liệu chính để sản xuất ra các sản phẩm này) và sản phẩm chỉ nhằm mục đích xuất khẩu cũng được khuyến khích công bố tiêu chuẩn sản phẩm theo quy định tạo văn bản này.
- Sản phẩm sản xuất trong nước không ổn định, sản phẩm bao gói đơn giản để sử dụng trong ngày và các sản phẩm sản xuất theo thời vụ, theo đơn đặt hàng ngắn hạn có thời hạn sử dụng dưới 10 ngày trong điều kiện môi trường bình thường, không bắt buộc phải công bố tiêu chuẩn sản phẩm theo quy chế này.


Các đối tượng công bố:
      Tất cả Tổ chức, cá nhân, sản xuất, kinh doanh thực phẩm có đăng ký kinh doanh và có cơ sở sản xuất. (Ngoại trừ thương nhân kinh doanh nước khoáng thiên nhiên đóng chai, thuốc lá điếu, thực phẩm đặc biệt và các thương nhân nhập khẩu thực phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, vật liệu tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm làm thủ tục công bố tại Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm).
       Đối với sản phẩm thực phẩm đã được cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm theo QĐ 2027/2001/QĐ-BYT ngày 30/5/2001 của Bộ trưởng Bộ Y tế thì sau 3 năm kể từ ngày ký, thương nhân phải thực hiện công bố lại theo QĐ 42/2005/QĐ-BYT.
      Các thương nhân đã thực hiện công bố Tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm theo QĐ 42/2005/QĐ-BYT, nếu có thay đổi các nội dung đã công bố thì có trách nhiệm phải công bố lại. Trừ trường hợp chỉ thay đổi hình thức nhãn sản phẩm hoặc quy cách bao gói thì nộp bổ sung nhãn sản phẩm để thay đổi kèm công văn xin bổ sung hoặc thay thế nhãn sản phẩm đang lưu hành.
Thủ tục, hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm:
1. Bản công bố tiêu chuẩn thực phẩm (theo mẫu);
2. Bản tiêu chuẩn cơ sở do thương nhân ban hành (theo mẫu);
3. Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm (theo mẫu);
4. Nhãn sản phẩm hoặc dự thảo nội dung ghi nhãn sản phẩm phù hợp với pháp luật về nhãn (có đóng dấu của thương nhân hoặc ký tên ghi rõ họ tên nếu thương nhân không có dấu);
5. Mẫu có gắn nhãn sản phẩm;
6. Phiếu kết quả kiểm nghiệm (gồm các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, chỉ tiêu chỉ điểm chất lượng, chỉ tiêu vệ sinh của thực phẩm công bố);
7. Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty sản xuất nước ngoài (bản sao công chứng);
8. Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;
9. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá (nếu có).
10. Đối với thực phẩm chiếu xạ, thực phẩm biến đổi gen, sản phẩm công nghệ mới hoặc trong thành phần có chứa nguyên liệu có nguồn gốc biến đổi gen, chiếu xạ trong hồ sơ công bố phải có bản sao giấy chứng nhận an toàn sinh học, an toàn chiếu xạ và thuyết minh quy trình sản xuất.

Hãy liên hệ với Công Ty An Chi Phương để được tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ tư vấn luật tốt nhất!

Liên Hệ: Ms.Lê Chi
Công Ty TNHH TM DV An Chi Phương
Trụ sở: 5/31 Nguyễn Cửu Đàm - Phường Tân Sơn Nhì - Quận Tân Phú - TP. HCM
Văn phòng: 68/42 Đồng Nai - Phường 15 - Quận 10 - TP.HCM

Tel: (08) 6683 8515 - 0932.509.960
Website:http://anchiphuong.com/
Mail :chileatv@gmail.com - kimchi2288@gmail.com  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét